Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Sau Nhuộm Phủ Bạc Tại Nhà

Nhuộm tóc là nhu cầu làm đẹp phổ biến nhất là đối với các chị em phụ nữ nhưng làm sao để lưu giữ màu nhuộm luôn rực rỡ, không bị khô xơ, đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Lamimi sẽ bật mí ngay với các bạn bí quyết chăm sóc tóc suôn mượt sau nhuộm hiệu quả tại nhà qua bài viết này nhé!

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC TÓC SAU NHUỘM PHỦ BẠC TẠI NHÀ

Tại sao nên chăm sóc tóc sau khi nhuộm phủ bạc?

Việc sử dụng thuốc nhuộm phủ bạc là giải pháp phổ biến hiện nay để khắc phục tình trạng tóc bạc và mang lại vẻ đẹp trẻ trung, tươi trẻ cho bạn, Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thuốc nhuộm phủ bạc quá nhiều sẽ khiến cho mái tóc bị hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn, trông thiếu sức sống.  Vì vậy việc chăm sóc mái tóc sau khi nhuộm phủ bạc rất cần thiết, không chỉ cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng, phục hồi tóc từ sâu bên trong, đồng thời giúp duy trì màu nhuộm lâu bền trên tóc.

Tại sao nên chăm sóc tóc sau khi nhuộm phủ bạc?

Những cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm phủ bạc tại nhà hiệu quả

Để đảm bảo mái tóc lưu giữ màu nhuộm bền lâu, không bị hư tổn, chắc khỏe thì bạn nên áp dụng một số cách chăm sóc tóc dành cho tóc nhuộm dưới đây nhé!
Không gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc

Đây là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến màu sắc sau khi nhuộm. Thường thường bạn sẽ được khuyên là nên tránh gội đầu sau khi nhuộm ít nhất là 2 ngày đến 3 ngày trở đi. Vì điều này để đảm bảo màu được lưu lại trên tóc lâu hơn và dù cho mái tóc bạn cảm thấy khó chịu hay bết dính thì hãy cố gắng kiên trì chờ đợi không nên gội đầu quá sớm.

Thông thường, khoảng thời gian lý tưởng chính là 72 giờ (3 ngày) để lớp biểu bì đóng lại và giúp màu tóc bền màu hơn.

Gội đầu từ 2 – 3 lần/tuần

Thông thường, mọi người có thói quen gội đầu mỗi ngày để da đầu và mái tóc trong sạch, không bị nhờn hay bết dính. Tuy nhiên, việc gội đầu thường xuyên sẽ khiến cho da đầu của bạn mất đi lượng dầu tự nhiên khiến cho mái tóc bị khô xơ, màu nhuộm dễ bị phai nhanh. 

Vì vậy, bạn nên hạn chế gội đầu thường xuyên mỗi ngày mà thay vào đó nên gội đầu vào 2 – 3 lần/ tuần. Nếu như bạn cảm thấy khó chịu và tóc hơi bết dính thì có thể dùng thử dầu gội khô nhé!

Tham khảo: Dầu Gội Khô Girlz Only Dry Shampoo 200ml

Dầu Gội Khô Girlz Only Dry Shampoo 200ml

Không gội đầu bằng nước nóng

Khi thời tiết se se lạnh, mọi người thường hay có thói quen sẽ tắm với nước nóng. Điều này sẽ không tốt đối với những ai nhuộm tóc vì nước nóng sẽ làm các biểu bì tóc giãn nở ra, màu nhuộm sẽ dễ dàng trôi nhanh đi, đồng thời có thể khiến cho mái tóc mất đi lượng dầu tự nhiên dẫn đó tóc khô xơ hơn. Do đó, cách tốt nhất là điều chỉnh nhiệt độ nước vừa phải trước khi gội đầu nha.

Lựa chọn dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm

Việc đầu tiên để chăm sóc tóc nhuộm đó là lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp dành cho tóc nhuộm. Công dụng chính của dầu gội dành cho tóc nhuộm là có thể bảo vệ màu nhuộm, cung cấp các dưỡng chất giúp cải thiện tình trạng tóc khô xơ sau khi nhuộm. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm giúp giữ độ bám màu và tặng độ bóng khỏe hơn cho mái tóc. 

Lựa chọn dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm

Dùng các sản phẩm kem ủ, serum dưỡng tóc phù hợp tóc nhuộm

Trong quy trình chăm sóc tóc nhuộm không chỉ lựa chọn dầu gội, dầu xả mà việc lựa chọn các sản phẩm kem ủ, serum dưỡng tóc cũng rất cần thiết. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả bảo vệ mái tóc nhuộm hơn, tốt nhất bạn nên sử dụng thêm kem ủ và serum dưỡng tóc. 

Bạn chỉ cần ủ tóc vào mỗi tuần 1 lần tại nhà, sau đó bạn sẽ cảm nhận thấy được sự suôn mượt từ gốc đến ngọn. Đồng thời, bạn sử dụng thêm vài giọt serum dưỡng tóc giúp cân bằng độ ẩm, bảo vệ mái tóc trước tác nhân gây hại từ môi trường.

Một số lưu ý khác

Ngoài những lưu ý chăm sóc tóc nhuộm ở trên, thì bạn cũng nên tham khảo thêm một số thói quen nhỏ để tránh gây tác hại đến tóc nhuộm:

  • Tránh các sản phẩm có chứa sulfate.

  • Bổ sung vitamin cho tóc nhuộm.

  • Chống nắng cho tóc nhuộm.

  • Tránh để clo tiếp xúc với tóc nhuộm.

  • Thường xuyên cắt tỉa tóc nếu tóc bị chẻ ngọn, khô, xơ ở phần đuôi.

Các sản phẩm dưỡng tóc sau khi nhuộm phủ bạc

Dưới đây là một số sản phẩm chuyên dụng dành cho tóc nhuộm, bạn có thể tham khảo để có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp và thêm vào quy trình chăm sóc của mình.

Combo gội xả dành cho tóc nhuộm

Combo gội – xả tơ tằm siêu mềm mượt (giữ màu) Sebas được thiết kế dành riêng cho mái tóc nhuộm. Với công thức độc đáo giúp bảo vệ màu nhuộm lâu phai, cung cấp độ ẩm tối ưu với các dưỡng chất khác giúp phục hồi hư tổn mang đến mái tóc bền màu và óng ả. Sản phẩm không chỉ nuôi dưỡng mà còn tạo lớp màn

chắn bảo vệ mái tóc của bạn ngăn ngừa tối đa việc rửa trôi các hạt màu giúp tóc nhuộm thêm sống động và tràn đầy sức sống hơn.

Tham khảo: Bộ đôi Gội Xả Tơ Tằm Siêu Mềm Mượt (Giữ Màu) Sebas

Bộ đôi Gội Xả Tơ Tằm Siêu Mềm Mượt (Giữ Màu) Sebas

Sản phẩm kem ủ dành cho tóc nhuộm

Sau khi nhuộm, dường như tóc bạn có thể sẽ bị thiếu dưỡng chất, khô xơ và mất độ bóng khỏe tự nhiên. Để cải thiện tình trạng này bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dưới đây:

  1. Mặt Nạ Dưỡng Tóc Keratin - Vitamin B5 M.pros: bổ sung độ ẩm và tăng cường Keratin giúp phục hồi hư tổn kết hợp với chất kem mịn thấm nhanh vào từng sợi tóc mang đến mái tóc bồng bềnh và chắc khỏe

  2. Mặt Nạ Phục Hồi Tóc M.pros - Hương Lựu: cung cấp nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc từ sâu bên trong, với hương thơm dịu nhẹ đem lại cảm giác thoải mái và suôn mượt.

  3. Hấp Dầu Hồi Sinh Macadamia Oil M.pros: với thành phần chính từ dầu Macadamia kết hợp cùng Vitamin B5 giúp tăng độ đàn hồi và độ ẩm cần thiết cho mái tóc, cải thiện tình trạng gãy rụng.

  4. Kem Hấp Dầu Phục Hồi Tóc Khô Xơ Hư Tổn M.pros: với hương thơm tự nhiên, dịu nhẹ từ bơ và olive, chứa nhiều dưỡng chất giúp chăm sóc toàn diện mang đến mái tóc sáng bóng và suôn mượt.

Sản phẩm kem ủ dành cho tóc nhuộm

Serum nuôi dưỡng và bảo vệ cho tóc nhuộm

Một số sản phẩm serum nhiều dưỡng chất và bảo vệ tốt cho tóc tránh khỏi những tác hại từ môi trường, ngăn ngừa hư tổn. Hãy tham khảo một số sản phẩm dưới đây:

  1. Serum Huyết Thanh Dưỡng Bóng Tóc Cao Cấp Lavox: với thành phần chính từ tinh chất huyết thanh giúp bảo vệ tối ưu tránh khỏi nhiệt từ các dụng cụ làm tóc, tia UV và ô nhiễm môi trường, giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và suôn mượt hơn.

  2. Dưỡng Bóng Tóc Siêu Mềm Mượt Lavox: với kết cậu dạng gel lỏng nhẹ, dễ dàng thấm nhanh vào từng sợi tóc giúp cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất khác cho mái tóc mềm mượt, bóng khỏe đồng thời chống tia cực tím UVA và UVB giúp tóc không bị cháy nắng, khô xơ.

  3. Xịt Dưỡng Collagen Lavox - Ngăn Ngừa Tia UV & Bảo Vệ Tóc: kết hợp thành phần chính là Virtamin B5 và Collagen cùng các thành phần dưỡng chất giúp tăng độ đàn hồi, duy trì độ ẩm tự nhiên cho tóc, bên cạnh đó còn bảo vệ mái tóc tránh ánh nắng mặt trời mang lại mái tóc bóng khỏe và đẹp tự nhiên.

>Serum nuôi dưỡng và bảo vệ cho tóc nhuộm

Trên đây là bí quyết chăm sóc tóc sau khi nhuộm tóc tại nhà mà Lamimi muốn chia sẻ tới các bạn. Mọi thông tin thắc mắc hoặc vấn đề nào xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotine 1800 7019 (miễn phí) để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng nhất.